"Red flag" cho tình yêu không lành như bạn nghĩ

Những người có chuyên môn trong lĩnh vực quan hệ cảm xúc, tình cảm thường khuyến cáo rằng không nên bỏ qua những dấu hiệu "red flag" chính hiệu từ mối quan hệ yêu đương hiện tại của bạn nếu bạn không muốn rơi vào một mối quan hệ không lành mạnh.
 

1. Thảm họa của “red flag”?

"Red flag" (cờ đỏ) là một thuật ngữ ẩn dụ cho những dấu hiệu cảnh báo về nguy hiểm hoặc thảm họa sắp xảy đến. Trong lĩnh vực chứng khoán, "red flag" được sử dụng để chỉ những điều mà các nhà đầu tư cần đề phòng khi tham gia giao dịch trên sàn và nên cân nhắc có nên bán hay giữ lại khi thấy các tín hiệu "red flags".

Trong tình cảm, thuật ngữ này được sử dụng để mô tả những dấu hiệu cảnh báo mà bạn nên chú ý để tránh những hậu quả đắng ngắt. Theo tác giả Brett và Kate McKay, nếu tình yêu của bạn đang có một trong số các dấu hiệu của "red flags" phổ biến này thì bạn nên nhìn nhận lại mối quan hệ của mình ngay nhé!



Red flag trong tình yêu luôn kết thúc bằng những kết quả không tốt đẹp - Ảnh: Internet

2. Dấu hiệu đáng sợ “red flag” cần nên tránh ngay 

Red flag loại 1. "Partner" không kiểm soát được cảm xúc 

Đây là một trong những dấu hiệu "red flags" đáng sợ bạn cần phải nhận thấy và cân nhắc ngay về mối quan hệ yêu đương của mình khi "partner" thường xuyên có những biểu hiện bốc đồng khi ở bên cạnh bạn. Điều đó có nghĩa rằng "partner" của bạn là loại người khó kiểm soát cảm xúc và thường xuyên khởi đầu các cuộc tranh cãi, ngay cả trong những thời điểm tĩnh lặng. Hành vi này thường được họ thực hiện để thu hút sự khó chịu đến từ bạn. Nó không chỉ đơn thuần là một đặc điểm tính cách, mà còn có thể là dấu hiệu của một rối loạn tâm lý được gọi là "rối loạn nhân cách kịch tính".
 

Partner luôn không kiểm soát được lời nói của mình trước bạn - Ảnh: Internet

Red flag loại 2. Bạn không thể chịu đựng được khi đi chơi cùng bạn của "partner" 

Loại "red flag" này khiến cho bạn dễ dàng nhận ra ngay khi bạn cảm thấy mất hứng thú, không thoải mái khi đi chơi chung cùng nhóm bạn bè của "partner". Ngạn ngữ có câu "ngưu tầm ngưu, mã tầm tầm mã" nên khi bạn có cảm giác không thoải mái với nhóm bạn thân của "partner" mình chứng tỏ một điều mối quan hệ yêu đương của bạn dễ rơi vào tình trạng rạn nứt sớm thôi. 

Red flag loại 3. "Partner" luôn thất hứa với bạn 

Chúng ta đều hiểu rằng lòng tin đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ "yêu lành". Không ai mong muốn yêu một người thiếu tính thành thật. Nếu người yêu của bạn thường xuyên không giữ lời hứa với đồng nghiệp, bạn bè và gia đình, thì có khả năng rất cao rằng họ cũng sẽ không duy trì sự thành thật khi hứa với bạn.

Red flag loại 4. "Partner" dành sự ưu tiên bản thân họ hơn là dành cho bạn 

Ngay cả khi bạn đang trong tình trạng khó khăn thì người ấy vẫn thường chú trọng đến nhu cầu của họ hơn. Ví dụ, họ có thể yêu cầu bạn giúp họ làm báo cáo, mặc dù bạn cũng đang phải đối mặt với việc phải hoàn thành công việc của mình trước ngày cuối phải nộp.

Red flag loại 5. Bạn và "Partner" không cùng chung mục tiêu cuộc sống và tình yêu

Dù tình yêu giữa hai người có nhiều năm đến đâu đi chăng nữa, việc không chia sẻ những giá trị cốt lõi hay mục tiêu sống chung có thể tạo ra khó khăn trong việc duy trì một mối quan hệ hạnh phúc và lâu dài. Nghiên cứu về sự chia sẻ giá trị trong mối quan hệ chỉ ra rằng, những cặp đôi có nhiều điểm chung về giá trị và mục tiêu cuộc sống thường cảm thấy hạnh phúc hơn trong quan hệ của họ.
 


Nếu bạn và partner không cùng mục tiêu khi yêu thì dễ xảy ra những trường hợp mâu thuẫn với nhau - Ảnh: Internet

Red flag loại 6. "Partner" sẵn sàng làm tổn thương bạn bằng mọi giá để đạt được mục đích

Có nhiều hình thức bạo hành và thao túng tâm lý trong mối quan hệ, bao gồm cả bạo hành thể chất, cảm xúc, tình dục, tài chính, kỹ thuật số và rình rập. Nếu "partner" của bạn tác động vật lý để gây tổn thương cho bạn dưới bất kỳ hình thức nào nhằm đạt được mục đích cá nhân, đây là một "ngọn cờ đỏ" nghiêm trọng, và bạn cần xem xét liệu có nên tiếp tục mối quan hệ hay không.

Kết luận 

Tình yêu nhưng mà tình yêu không lành nghĩa là bạn chưa tận hưởng hết cảm giác yêu và khiến cho bạn thêm mệt mỏi hơn. Do đó, nếu bạn đang là người gặp 01 trong các dấu hiệu của "red flags" mối quan hệ yêu đương của mình đừng ngần ngại nhìn nhận lại và chấm dứt ngay lập tức nếu cảm giác bất ổn. 

Blogs

Continue