Núp bóng của người làm sáng tạo...

Sáng tạo là một định nghĩa và cũng là một phạm trù cực rộng mà không ai có thể gom giới hạn vào cùng trong định nghĩa. Đương nhiên rằng, thế giới này đang hoành hành những công việc bổ trợ cho nhau, sự sáng tạo không bao giờ là có điểm dừng bởi mỗi ngành nghề khác nhau lại có sự cống hiến về tâm trí không giống nhau. 
Và bóng sau lưng của người làm sáng tạo không chỉ đơn thuần chỉ có duy hai từ sáng tạo mà đó còn là "công thức riêng". 

1. Bậc thang đo của người làm sáng tạo 

Mức giới hạn sáng tạo của con người không thể đo lường hay có một công thức tính chung. Sự đổi mới trong tư duy, cá tính và màu sắc riêng của người làm sáng tạo chỉ có thước đo bậc thang duy nhất chính là "bậc thang sắc màu". Bậc thang đo màu sắc là sự thay đổi linh hoạt của những tông màu khác nhau, luôn đổi mới và đem lại bất ngờ cho người đi bộ. Để ý mà xem con người thường có xu hướng bị thu hút bởi những thứ màu màu sắc mới lạ, họ luôn phải đi tìm kiếm những đồ vật, hay thậm chí đọc bài viết mang màu sắc hình ảnh mới được độc giả quan tâm nhiều hơn bao giờ. 
 


Bậc thang sự sáng tạo màu sắc luôn tạo sự thu hút đặc biệt - Ảnh: Internet 

Do vậy, mà phía sau của người làm sáng tạo không chỉ đơn thuần là nguyên bản của thứ mà họ nghĩ ra mà phía sau đó còn có cả sự tính toán trước khi tung ra video mới, chiến dịch mới hay là bài viết mới. Đó mới chính là thang đo của người làm sáng tạo trong ngành. 

2. Người làm sáng tạo và cái bóng lưng 

Ví người làm sáng tạo như một chiếc bóng lưng bởi những gì bạn nhìn thấy thứ sáng tạo trước mắt chưa hẳn là toàn bộ đúng hoàn toàn. Nghĩa là, có thể bạn cực kỳ yêu thích nhà sáng tạo nội dung trên bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào nhưng đằng sau của họ là quy trình, là công thức tạo nên, là quá trình tìm kiếm và nghiên cứu khi cho lên sản phẩm sáng tạo của mình. 

2.1. Người làm sáng tạo có chiếc máy tính 

Chiếc máy tính của người làm sáng tạo tính toán chính xác khung giờ, số lượng tìm kiếm của đối tượng khách hàng, tính toán hiệu suất, độ tuổi của khách hàng mà chính họ sẽ chạm đến khi xuất ra sản phẩm sáng tạo của mình. Chiếc máy tính của người làm sáng tạo có thể nói là sự thần kỳ đặc biệt chỉ có riêng người làm sáng tạo của ngành mới sở hữu. 
 


Ngành sáng tạo cũng tạo nên những công thức vô cùng đặc biệt - Ảnh: Internet 

2.2. Người làm sáng tạo vận dụng công thức riêng

Làm sáng tạo cũng như đang giải bài toán vậy. Tìm ý tưởng, tính toán khả năng hiệu suất thành công, nghiên cứu khách hàng, mong muốn khách hàng, lựa chọn phương pháp tối ưu và hiệu quả, cuối cùng là quả tung kết quả bất ngờ giải mã được mọi vấn đề khiến khách hàng ngưỡng mộ. Đó chính là bài toán và đó là công thức chung của người làm sáng tạo. Vậy còn công thức riêng thì sao? Công thức riêng của người làm sáng tạo dựa theo độ tính toán của từng người. Nghĩa là mỗi người theo đuổi lĩnh vực, xây dựng hình ảnh cá nhân thùy theo mật độ tính toán con số của họ thay vì áp đặt bội số chung của nhiều người. 

2.3. Người làm sáng tạo mang bộ sắc thái riêng biệt 

Quả thật nếu để ý thì người làm sáng tạo họ luôn có nét đặc biệt khi tung ra sản phẩm sáng tạo của họ. Dù đó là chủ đề chung cực hot đã được rất nhiều người thực hiện nhưng mỗi người làm sáng tạo là bảng màu riêng không thể trộn lẫn và hòa vào nhau. Nó sẽ hơi giống với bảng màu sắc cá nhân mà người làm sáng tạo họ cảm được sự phù hợp với chính bản thân người làm sáng tạo đang sở hữu. 

3. Người làm sáng tạo đang chịu ảnh hưởng như thế nào với bóng lưng của mình? 

Cuồng quay của công việc sáng tạo vẫn có một quy trình chung trước khi xuất ra thành phẩm. Cái giá của người làm sáng tạo đang chịu đựng với chiếc bóng lưng của mình mỗi ngày đó chính là độ khó bài toán đang ngày càng gia tăng. Chiếc bóng lưng của bạn có thể gia tăng cao thấp bất kỳ lúc nào nếu mai đây bạn quá mệt mỏi và không thể tiếp tục áp dụng hiệu quả công thức của riêng mình, khi đó trong đám đông bạn sẽ chẳng bao giờ tìm thấy được chiếc bóng lưng từng được mình luôn xây dựng, được mọi người kiếm tìm. 

Kết luận 

Người làm sáng tạo luôn phải thay đổi và làm mới mỗi ngày, thậm chí đến những thứ quen thuộc cơ bản thì họ cũng phải làm, làm hiệu quả, làm mới lạ, làm hấp dẫn, làm có điểm nhấn và làm với màu sắc cá nhân khi đó họ mới có thể được coi là chính gốc của người làm sáng tạo. Núp bóng của người làm sáng tạo thậm chí mang nhiều hơn như thế, mỗi người làm ngành sáng tạo đều có chất cũng như có lượng riêng, liệu lượng và chất của người làm sáng tạo có cân bằng được với nhau hay không tùy thuộc vào họ đối diện giải quyết bóng lưng của mình như thế nào.

Blogs

Continue