Chiếc podcast của người trẻ

Podcast như là phần chữa lành tâm hồn rất lớn cho giới trẻ hiện nay. Đa số nhiều người trẻ tìm đến podcast với mục đích học cách chữa lành tâm hồn, học cách quản lý thời gian, học cách quản lý tài chính, đầu tư...Nếu được ví điều gì khiến cho giới trẻ "tìm lại chính mình" nhanh nhất trong thế giới hiện nay thì chắc chắn đó là podcast. 

1. Podcast là cuộc cách mạng tân trang của radio 
 
Quay trở lại 10 năm về trước, radio từng nổi lên như một hiện tượng mà người người, nhà nhà đều xem như thể là âm thanh không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Tiếng đài radio, những bản nhạc thời xưa hay những bức thư, là lời tâm tư và là nơi thổ lộ của nhiều câu chuyện tình cảm, radio chính là nơi để thổ lộ nên mọi cung bậc cung bậc cảm xúc trong mỗi người chúng ta. Và trong thế giới hiện đại ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ, bước đà xa của radio được viết nên những trang mới với sự tân trang giao diện mới "podcast". 
 


Podcast đang dần là kênh chữa lành và nguồn tri thức được nhiều giới trẻ tìm đến - Ảnh: Internet 
2. Podcast - Sự chữa lành tâm hồn của giới trẻ 

2.1. Tại sao podcast chữa lành tâm hồn hiệu quả cho giới trẻ? 

Với guồng quay công việc, sự tác động mạnh mẽ từ môi trường xung quay kèm theo đó là sự biến đổi không ngừng nghỉ của thế giới công nghệ, giới trẻ tìm đến với nững trang podcast như tìm thấy cú chạm vào trong tâm hồn của họ vậy. Đó chính là cách giúp giới trẻ điều hòa được cảm xúc, thay đổi được nguồn năng lượng và tìm lại được chính mình khi " đứa trẻ bên trong của họ bị tổn thương. 
Cuộc cách mạng tân trang mới này là chiếc phao cứu sinh tâm hồn của nhiều bạn trẻ, là nguồn năng lượng chữa lành theo nghĩa "lành tích cực" dành cho rất nhiều bạn mắc chứng bệnh tâm lý đáng sợ "overthinking". 

2.2. Podcast là điều đặc biệt diệu kỳ lau đi "vết bẩn" tâm hồn 

Điều diệu kỳ mỗi chiếc podcast đó là khi tâm hồn người nào đó tìm đến chiếc podcast như một cú chạm nhẹ lau sạch đi mọi sự hoài nghi của bản thân. Sứ mệnh của mỗi chiếc podcast tạo ra như là cách chữa lấy tâm hồn hay chỉ đơn giản là người tâm sự cạnh bên bạn khi bạn cảm thấy đang chơi vơi với chính mình. Podcast như là phần quà tặng cho mỗi chúng ta, chiếc podcast như một giếng thần để mọi người tìm đến và monmg nhận lấy điều tâm hồn đang "thét gào" bên trong. 


Sự diệu kỳ của chiếc podcast luôn giúp người trẻ xóa đi phần lớn sự hoài nghi bản thân - Ảnh: Internet 

2.3. Podcast là câu chuyện phản chiếu tương lai cảm xúc 

Nghe podcast không chỉ giúp tâm hồn của chúng ta như được chữa lành lại mà nghe podcast còn giúp bạn dự báo trước tương lai cảm xúc mà bạn chắc chắn sẽ gặp. Nếu mà bạn để ý muốn biết cảm xúc của mình thay đổi như thế nào sau khi nghe podcast như một thói quen thì hãy chú ý thật kỹ năng lượng cảm xúc của mình đã lớn lên như thế nào khi đối diện với vấn đề mà trước đây bạn từng rất sợ hoặc vấn đề bạn lo lắng trước trong tương lai mình sẽ gặp. Nếu như bản cảm nhận được năng lượng bên trong của mình dễ dàng chấp nhận vấn đề đó và vượt qua sau khi nghe các kênh podcast thì khi đó đứa trẻ bên trong bạn đã lớn lên rất nhiều, chấp niệm bản thân của chính mình. Đó chính là khi bạn tìm ra được chiếc kênh podcast như lời thủ thẻ từ "đứa trẻ bên trong" của bạn. 

3. Podcast - Nguồn tham khảo tài nguyên tinh thần và tri thức 

Nơi chữa lành tâm hồn cho chúng ta nhiều nhất chính là nơi nuôi dạy sự khôn lớn tri thức cho chúng ta. Khi đứa trẻ bên trong của chúng ta dần dần khôn lớn thì khi đó sự nhận thức của chúng ta sẽ ngày càng lớn hơn. Podcast không chỉ là nơi giúp tâm hồn của chúng ta như được chữa lành mà chính tại nơi đây còn là nguồn tri thức dồi dào khiến tần số năng lượng được nâng lên cao hơn bao giờ hết. Đúng thật những chiếc podcast ra đời như những người bạn đến bên cuộc đời chúng ta dạy cho chúng ta thêm nhiều góc nhìn về cuộc sống, về đầu tư, về tâm tư hay về câu chuyện quản lý thời gian, tài chính của chính mình.
 
Không có chiếc podcast nào là không hay cả chỉ là những chiếc podcast đó chưa phải là thời điểm chạm vào cảm xúc thật sự của bạn mà thôi. Sứ mệnh và giá trị của mỗi chiếc podcast sinh ra như những gì chúng ta đênn với cuộc sống này vậy. Ai cũng sẽ có những sứ mệnh, giá trị riêng cho bản thân của mình, quan trọng hơn hết là bạn nhận ra được điều đó để không còn làm tổn thương đứa trẻ bên trong của mình mà thôi. 

 

Blogs

Continue