Khi thất tình thì thường làm gì?

Thất tình là trạng thái cảm xúc không ai mong muốn trong mối quan hệ tình yêu. Làm gì khi thất tình? Làm gì để vượt qua cảm xúc thất tình nhanh nhất. Khám phá một số gợi ý tham khảo dưới đây để vượt qua những cảm xúc không vui nếu bạn đang ở trong giai đoạn cảm xúc thất tình nhé! 

1. Tại sao rơi vào cảm xúc thất tình? 

Cảm xúc thất tình thường bắt gặp trong những mối quan hệ tình yêu sâu sắc, thường cảm xúc mãnh liệt này hay xuất hiện ở các chị em phụ nữ nhiều hơn so với cánh mày râu. Hiện trạng thất tình ở chị em phụ nữ xuất hiện bởi cảm giác mất đi một khoảng trống lớn bất thình lình khiến cho cảm xúc như chơi một chiếc cầu tuột. Đó chính là nguyên do tại sao thất tình làm cho tâm trạng mất đi những năng lượng vui vẻ và mất cảm hứng làm việc trong giai đoạn vừa chớp xuất hiện cảm xúc này.
 


Cảm giác mất đi khoảng trống tình yêu khiến cơ thể rơi vào trạng thái thất tình - Ảnh: Internet 

2. Làm gì khi thất tình? 

Thường thì khi cảm giác thất tình xuất hiện, tâm trạng của phái đẹp thường có xu hướng ngừng nghỉ mọi hoạt động để thả mình vào khoảng thời gian "thất tình". Những điều mà phái đẹp thất tình sẽ thường làm như khóc, ăn, ngủ, thích không gian một mình và giải trí.

2.1. Thất tình là phải khóc 

Đó là tâm lý chung của nhiều chị em phụ nữ khi rơi vào trạng thái thất tình. Bởi lẽ khi khóc là lúc cơ thể giải phóng nguồn năng lượng tiêu cực, giúp cho cơ thể cân bằng, kiểm soát nhanh chóng các trạng thái cảm xúc. Thường những người giai đoạn đầu thất tình thích cảm giác yên tĩnh trong một không gian yên lắng để giải tỏa nỗi thất tình của mình. Tuy nhiên, không ít chị em phụ nữ bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ việc khóc, làm kích thích mạnh mẽ cảm xúc tiêu cực xảy ra tình trạng khóc đến ngất. Lý giải cho dấu hiệu thường sau khi thất tình con gái có xu hướng khóc là bởi họ có cảm giác như vừa mất đi điều quan trọng, trong khoảng thời gian khóc chính là chiếc đồng hồ tua ngược lại thời gian, kỷ niệm mà người con gái nuối tiếc trong giai đoạn cả hai còn trong mối quan hệ với nhau.
 

Khóc là cảm xúc thường thấy nhất khi thất tình - Ảnh: Internet 

2.2. Thất tình kích thích cảm giác thèm ăn 

Mặc dù thất tình xảy ra khiến cho phái đẹp không có tâm trạng muốn làm điều gì nhưng vô tình là liều thuốc kích thích cảm giác lên cao hơn bao giờ hết. Nguyên nhân là bởi khi ăn tạo ra qua trình hoạt động của các cơ quan trong cơ thể nên khi con gái thường dùng những món ăn để dần trôi qua nhanh các cảm xúc buồn bã trong giai đoạn này. 

2.3. Thất tình thích cảm giác một mình 

Ngược lại suy nghĩ của nhiều người cần lời động viên chia sẻ thì thất tình con gái có xu hướng muốn ở một mình nhiều hơn. Họ sẽ tự biết cách xử lý giai đoạn vượt qua nỗi buồn của cơn thất tình một cách nhanh nhất, hiệu quả và phù hợp với chính bản thân họ đang mắc phải. Thường thì những người này họ tìm đến những nguồn giải trí để thôi thúc năng lượng bản thân lên cao hơn tần số âm thanh tiêu cực của người thất tình, giải quyết nhanh chóng cảm xúc không mong muốn của bản thân. 

Người thất tình thường thích cảm giác một mình - Ảnh: Internet 

3. Cách để vượt qua tâm trạng của người thất tình 

Cắt tóc, mua sắm, tụ tập những người bạn thân thiết và trang trí không gian sống là cách vượt qua cơn thất tình nhanh nhất và hiệu quả nhất. 

3.1. Thay đổi kiểu tóc và mua sắm 

Làm mới diện mạo bản thân và mua cho mình những bộ quần áo mới giúp bạn quên đi nhanh chóng cảm xúc thất tình không mong muốn trong bản thân. Lựa chọn kiểu tóc mới và phù hợp, tân trang lại diện mạo là điều khiến bạn "cắt đi nỗi sầu" hiệu quả cực kỳ. 

3.2. Hội ngộ đám bạn thân 

Khi thất tình có thể bạn muốn ở một mình nhưng cách để giúp bạn vượt qua nỗi buồn nhanh chóng trong một cuộc thất tình đó chính là những đứa bạn thân của mình. Những câu chuyện vui và những cuộc ăn chơi cùng bạn thân của mình khơi gợi cảm xúc hào hứng, vui vẻ và nhanh chóng quên đi những nỗi buồn từ trong một cuộc thất tình không mong muốn. 
 

Trò chuyện cùng bạn thân giúp quên đi cảm giác thất tình nhanh chóng - Ảnh: Internet 

3.3. Trang trí không gian sống 

Trang trí lại không gian sống với những tông màu sắc rực rỡ kích thích sự hưng phấn, hào hứng bên trong bộ não. Hoạt động trang trí không gian sống là góp phần làm quên đi những ưu buồn xám đen của não bộ khi nhớ lại cảm xúc của một cuộc thất tình không mong muốn. 

Kết luận 

Thất tình là điều không ai mong muốn trong tình yêu. Tuy nhiên, nó chỉ đơn giản là sự hiện diện cảm xúc nhất thời của bản thân, nếu bạn đang trong tình trạng của những kẻ thất tình thì có thể sử dụng các cách của quên nhanh đi cảm giác thất tình không mong muốn ở bản thân nhé!

Blogs

Continue