Shadow Work làm thay đổi vận mệnh của con người?

Shadow Work hiện đang là phương pháp giúp nâng cao tần số hiệu quả, thay đổi cuộc sống, thu hút những điều tốt đẹp và may mắn đang được nhiều bạn trẻ áp dụng. Sự thay đổi lớn về công việc, tình yêu và mang đến những năng lượng tích cực thông qua phương pháp Shadow Work hiện là chủ đề tìm kiếm ở mọi lứa tuổi. 


1. Phương pháp Shadow Work là gì?

Shadow Work hay còn được gọi là chấp nhận mặt tối của bản thân do nhà tâm lý học người Thụy Sĩ Carl Jung nghiên cứu. Con người chúng ta thường có xu hướng phủ nhận mặt tiêu cực, khuyết điểm của bản thân, ít khi nhìn nhận lại những điều bản thân chưa làm tốt và đặc biệt hơn, con người chúng ta có xu hướng phủ nhận những mặt tối của bản thân mình mắc phải. Áp dụng phương pháp Shadow Work sẽ giúp con người nhìn nhận, chấp niệm những phần tối bên trong của bản thân, từ đó tạo nên động lực thay đổi, thay đổi năng lượng, thu hút những cái mới đến với bản thân. Mặc dù cho đó là những cảm xúc tiêu cực, nhưng theo nghiên cứu của bác sĩ Carl Jung thì dù cho đó là năng lượng xấu thì con người cũng nên giải thoát mới có thể gạt bỏ cái cũ tạo nên sự thay đổi tích cực mới được. 

2. Làm sao để thực hiện Shadow Work?
 
Nếu không hiểu đúng về Shadow Work và thực hiện không đúng cách thì bạn không thể giải tỏa năng lượng bên trong của chính của người mình. Tùy theo cách lựa chọn thực hiện Shadow Work phù hợp với năng lượng mỗi người, các phương pháp thường được áp dụng cho Shadow Work như sau: 

2.1. Kết nối với thế giới nội tâm của bản thân 

Hãy dành cho mình khoảng thời gian 10 phút cho bản thân mỗi ngày, đừng để cho tâm trí của bản thân bị xao nhãng bởi âm thanh, các thiết bị điện tử xung quanh mình. Sử dụng thời gian tĩnh nhắm mắt và dần dần chìm trong thế giới chỉ có riêng bạn. Cảm nhận từ từ hơi thở và thoải mái về trong tâm trí để dần dần thổ lộ ra những suy nghĩ đang hiện hữu trong tâm trí bạn lúc bấy giờ. Hãy thả vào hư không cảm xúc vui buồn, mệt mỏi, dù là năng lượng xấu hay tốt bạn nên dần chấp niệm với chính các cảm xúc đó. 

2.2. Viết nhật ký 

Khi viết nhật ký nơi đó như là khoảng không vô hình để bạn thả những cảm xúc của mình vào. Vì đó là thế giới của bạn và những cảm xúc của mình nên việc viết nhật ký khiến bạn giải tỏa những sự mệt mỏi, các cảm xúc tiêu cực hay thậm chí là nơi để bản thân khen ngợi những suy nghĩ tích cực khiến cho tâm trí bạn nhẹ nhõm vô cùng. Thực hiện viết nhật kỹ mỗi ngày đó chính là sự nhìn nhận, chấp niệm bản thân, chấp nhận phần tối bên trong của con người mình mà bạn không cần phải kìm nén. 
Thực hiện Shadow Work bằng cách viết nhật ký

Viết nhật ký giúp bạn nhìn nhận mặt tối trong bản thân - Ảnh: Internet 

2.3. Độc thoại với bản thân 

Lợi ích của việc nói chuyện một mình với bản thân giúp cho bạn hiểu và cảm nhận rõ hơn bản thân của mình đang có dấu hiệu như thế nào, cảm xúc ngay tại khoảnh khắc đó ra làm sao. Nó như kiểu là sự hỏi thăm tình trạng bản thân của mình vậy đó. Đây cũng là cách thực hiện Shadow Work hiệu quả kết nối thế giới nội tâm của bản thân sâu sắc, kết nối, động viên bản thân cũng như vô hình chung giải đáp được mọi thắc mắc mà bản thân bạn như đang rơi vào chiếc bẫy
Độc thoại bản thân

Dành thời gian trò chuyện với bản thân cũng là phương pháp thực hiện Shadow Work hiệu quả - Ảnh: Internet 

2.4.Thể hiện qua hội họa 

Ký họa hay đơn sắc tranh vẽ những tâm tư suy nghĩ, chấp nhận những suy nghĩ tiêu cực của bản thân cũng giúp cho con người chấp niệm chính bản thân đang mắc vào một cái bẫy. Hãy để bức tranh chính là nơi nhận tất cả những suy nghĩ của bạn và hãy để cung màu sắc là nơi giải tỏa mọi suy nghĩ u buồn hay nỗi băn khoăn mà bạn đang mang. Dần dần bạn sẽ cảm nhận tâm trí như sợi bông nhẹ nhàng nếu như thả mình hoàn toàn vào trong những thanh âm màu sắc bạn vẽ bằng suy nghĩ và cảm xúc của bản thân. 

3. Những thay đổi tuyệt vời khi thực hiện Shadow Work 

Nếu bạn xem thực hiện Shadow Work như một thói quen thì bạn từ từ cảm nhận thay đổi tuyệt vời trong suy nghĩ, tư duy, mối quan hệ, công việc và tình yêu hay thậm chí là tiền tài. 

3.1. Tạo tâm thế thư thái 

Người thực hiện Shadow Work thường xuyên như gạt bỏ đi hết những thói quen, chỉ trích trong con người. Họ luôn giữ dáng vẻ của sự tự tin và thư thái vô cùng. Đặc biệt hơn, họ tạo nên một nét thu hút đối với những mối quan hệ, những người tiếp xúc với họ dù cho là lần gặp đầu tiên. 


Shadow Work giúp bạn xuất hiện với phong thái tự tin dễ thu hút ánh nhìn từ người khác - Ảnh: Internet 

3.2. Nâng cao sự sáng tạo 

Sự sáng tạo ở đây được thay đổi nhiều nhất chắc chắn là tư duy ngôn ngữ. Các cách thực hiện Shadow Work giúp họ hình thành sự linh hoạt trong khả năng sử dụng ngôn từ của mình. Nếu thường xuyên họ sử dụng phương pháp hội họa để thực hiện Shadow Work thì tư duy thẩm mỹ, nhạy bén trong cách phối màu sắc của họ đáng nể đấy. 

3.3. Thu hút những mối quan hệ "lành" 

Những mối quan hệ "lành"là những mối quan hệ mang đến cho bạn cảm giác được an yên, là người có tần số cao hơn bạn, giúp bạn trở nên tốt hơn. Chấp niệm những mặt tiêu cực của bản thân và hình thành nên những thay đổi mới tốt hơn đó chính là cách giúp bạn thu hút nhiều hơn mối quan hệ "lành" đến bất ngờ. 
 
Nguồn năng lượng tần số của mỗi người sẽ là sự khác nhau nhưng điểm chung mà giữa các cá thể giống nhau đó chính là sự thay đổi mặt tối trong chính bản thân của chúng ta. Thực hiện Shadow Work cũng là cách giúp cho bản thân mang lại năng lượng tích cực cho chính tâm trí và cơ thể của mình. 

 

Blogs

Continue