Denim on denim - Cú trở lại đầy ngoạn mục giới thời trang

Ngành thời trang luôn có sự biến động và là một vòng lặp vô cùng hoàn hảo. Bộ item gọi tên hot nhất trong dịp mùa hè và là mùa của năm 2023 không ai khác chính là "Denim on Denim". 

1. Denim on denim nghĩa là gì? 

Là phong cách thời trang có từ những thập niên 60, Denim on Demin đang trở thành một trong những top xu hướng thời trang được giớ trẻ yêu thích nhất hiện nay. Với phong cách phối đồ mang đậm chất bụi bặm, nổi bật lên cá tính và tạo điểm nhấn ấn tượng mỗi khi xuất hiện, denim on denim còn được ngay cả các ngôi sao hàng đầu quốc tế ưu ái lựa chọn cho mỗi lần xuất hiện của mình. Sự phá cách trong lối thời trang của phong cách denim on denim hiện đang trở thành xu hướng được nhiều sao quốc tế và đông đảo giới mộ điệu nhắc đến nhiều nhất năm 2023 này. 
 

Denim on denim lần đầu xuất hiện vào những năm 60 - Ảnh: Harper's Bazaar 

2. Lối thời trang cũ và sự quay lại thời thượng Denim on demin 

Nổi đình đám vào những ngày năm 60 với lối thời trang phối đồ của những chiếc quần jean đi kèm với các áo khoác jean mang chất liệu demin, sự phá cách trong lối cách hợp của denim on denin gây ấn tượng ấn tượng mạnh mẽ, thể hiện nét cá tính và một chút nổi loạn so với thời lúc bấy giờ. Và lần quay trở lại trở thành xu hướng hot nhất năm 2023, denim on denim lại tiếp tục khẳng định phong cách thời trang mang đậm nét của denim on denim của thập niên 60 và sự tân trang đầy sáng tạo của các chi tiết trên chất liệu denim ngày nay. 

2.1. Sự xuất hiện thú vị của "denim on denim "

Lấy nguồn cảm hứng từ những bộ trang phục của người thợ mỏ và bắt đầu khơi dậy giới thời trang về xu hướng denim on denim qua một sự cố của Canadian tuxedo, hãng thời trang Levi đã bắt đầu râm ran sản xuất, tung các phiên bản chất liệu denim qua sự cố của Canadian tuxedo trong khách sạn trong bộ trang phục denim của Levi ông đang mang. Chính sự cố này đã khiến không ít giới mộ điệu thời trang quan tâm, bàn tán xôn xao về sự xuất hiện của Canadian tuxedo vào những năm 60. Sau đó không lâu, denim on denim chính thức trở thành xu hướng thời trang đầy thời thượng qua lần diện trang phục của Britney Spears cùng với Justin Timberlake trong một lễ trao giải vào năm 2001. 
 

Britney Spears và Justin Timberlake từng "náo loạn" lễ trao giải với phong cách Denim on Denim - Ảnh: Amica

2.2. Cú trở lại đầy mạnh mẽ của "denim on denim"

Vào những năm 2022 và 2023, giới thời trang chính thức sự quay trở lại đầy mạnh mẽ và ấn tượng của denim on denim qua các sự kiện của tuần lễ thời trang. Từ những bộ sưu tập đắc giá của các nhà thiết kế với cách tân đầy ấn tượng của chất liệu denim cho đến phong cách phá cách thời thượng kết hợp phụ kiện cùng với chất liệu denim tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho trào lưu thời trang của giới yêu thích phong cách denim. Hàng loạt các sao quốc tế từ Bella Hadid, Jennie (Blackpink), Jungkook (BTS)...đều ưu ái phong cách denim on denim cho khi xuất hiện ỏ các sự kiện thời trang. 
 

JK (BTS) nổi bật cá tính trong bộ denim on denim của Calvin Klein - Ảnh: VnExpress 

3. Denim on denim chính là sự hài hòa chất jean độc đáo? 

Có kha khá người nhầm lẫn về chất liệu denim chính là chất liệu jean thông thường. Thực chất denim chính là loại vải có màu có màu xanh, so với jean thì sự đa dạng của denim nhiều hơn về khía cạnh màu sắc. Thông thường, jean chỉ chuộng về màu xanh trong khi đó denim phong phú hơn về màu sắc.
Sự kết hợp của denim on denim khiến cho người thưởng thức thời trang có cái nhìn cuốn hút và không tạo cảm giác "sến" và "cũ" so với khi sử dụng chất liệu vải jean thoáng chất liệu có phần thô, cứng hơn so với denim.  

Kết luận 

Sự thành công trong phong cách phối đồ của denim on denim là màn quay trở lại đầy hoàn hảo của người yêu thích hệ nguyên liệu vải denim. Và qua đó thì denim on denim tiếp tục khẳng định phong cách thời và không lỗi mốt trong cuộc săn đuổi của những người yêu thích vòng quay thời trang. 

Blogs

Continue