Nghề siêu hot tiktoker

"Tiktok, tiktoker, hiện tượng mạng, xu hướng" là cụm từ dành cho trào lưu của nền tảng mạng xã hội chiếm lĩnh lượng người đông nhất hiện nay - Tiktok. Nhà nhà, người người, lướt đến đâu là "một tiktoker" đến đó. Điều gì khiến cho càng nhiều người đổ xô dấn thân vào con đường "nghề" tikoker đến như vậy? 

1. Tiktoker là nghề? 

Không ngoa khi có thể nói rằng làm tiktoker đang là xu hướng và là công việc kiếm được nhiều hậu hĩnh nhất nhì trong thời đại kinh tế công nghệ số đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Thị trường kiếm tiền béo bở, nổi tiếng nhanh chóng này thu hút lượng người quan tâm đông đảo tìm đến nền tảng này. Dạo một vòng chiếc video có thể thấy được sự đa dạng lứa tuổi, phong phú nội dung có thể thấy chiếc danh "tiktoker" ngày càng được nhiều người mong muốn hơn bao giờ hết. 

Nếu xét về góc nhìn pháp luật, thực chất tiktoker chưa phải là một nghề nhưng nhìn về khía cạnh thực tế thì đó là nghề tự do không bị ràng buộc bởi bất kỳ bên nào. Việc kiếm ra được thu nhập trên nền tảng này hoàn toàn dựa vào năng lực, độ nổi tiếng và hiệu ứng sản phẩm tùy theo giá trị thương hiệu của mỗi cá nhân. 

1.1. Ai có thể làm tiktoker? 

Câu trả lời là tất cả mọi người. Đây là chiếc "nghề" tự do mà không phân biệt lứa tuổi ngành nghề. Dù bạn là ai, dù bạn đang làm gì thì hoàn toàn có thể trở thành tiktoker. Chỉ cần điện thoại, có nền tảng, quay chụp video là một tiktoker, đơn giản nó chỉ vậy. Nên thế, không khó để bạn bắt gặp được những "idol tiktoker" ở mọi lứa tuổi khác nhau, nó hơi giống như trào lưu làm youtube gần 10 năm trở về trước. 

1.2. Khi giải trí trở thành thành kiến 

"Dị ứng tiktoker" là cụm từ thường được cư dân mạng bình luận nhiều nhất mỗi khi có sự xuất hiện của tiktoker đang nổi đình đám trên mạng xã hội mỗi khi xuất hiện tại các sự kiện. Cụm từ "dị ứng với idol tiktoker" chỉ về những người đã tạo được độ nổi tiếng nhất định hoặc cũng dành cho những hiện tượng mới nổi tiếng thu hút sự quan tâm lớn của người dùng nền tảng này. Bởi theo góc nhìn của khán giả thì sự xuất hiện các "tiktoker" như giảm đi độ uy tín, chuyên nghiệp của sự kiện nhưng suy cho cùng cũng không thể phủ nhận được một điều rằng mỗi sự xuất hiện của các tiktoker trong các sự kiện công chiếu phim hay buổi họp báo đều là nguồn cơn đầu tiên thu hút sự quan tâm của khán giả. Nhìn nhận thực tế, giữa người dùng nền tảng tiktok để giải trí và người sử dụng nó để kiếm tiền thì rõ ràng hiện trạng chúng ta đang thấy hiện nay đó chính là "cái nhìn thành kiến" dành cho giới tiktoker. 

2. Tiktoker - "nghề" làm giàu hấp dẫn 

2.1. Bước ngoặt lớn thay đổi nguồn thu nhập 

Nếu biết cách tận dụng kiếm tiền từ nền tảng này, xây dựng thương hiệu cá nhân tốt, tích cực thì chắc chắn nền tảng tiktok sẽ là cú sút bay xa thẳng tiến của nguồn thu nhập. Rất nhiều tiktoker đã chia sẻ thẳng thắn về vấn đề liền quan đến việc sự cải thiện rất lớn trong vấn đề thu nhập của họ nhờ vào nền tảng "tóp tóp". Hiệu ứng phản ứng của khán giả, những trào lưu tạo nên xu hướng được đông đảo người dùng biết đến đó chính là định nghĩa thành công của riêng họ. Sự nổi tiếng, thu hút được lượng người nhất định giúp họ xoay chuyển ngoạn mục thu nhập mà có thể họ chưa từng nghĩ đến. 
 

Nguồn thu nhập lý tưởng từ nền tảng tiktok - Ảnh: Tiktok

 

2.2. Là kênh bán hàng phong phú 

Đó là lý do giúp cho người kiếm tiền từ nền tảng tiktok dễ dàng hơn so với các nền tảng mạng xã hội khác. Họ có thể tận dụng nền tảng tiktok để quảng bá thương hiệu họ đang có sẵn để tăng doanh thu, gia tăng phản ứng của khán giả vừa là nền tảng bán hàng những loại mặt hàng khác để tăng doanh thu, nguồn thu nhập sau khi đã xây dựng hiệu ứng thương hiệu cá nhân nhất định. 
Hiện nay, ngoài các chức năng hỗ trợ bán hàng của từ mặt hàng kinh doanh có sẵn của người dùng thì tiktok đang hỗ trợ thêm nền tảng livestream hấp dẫn - là nguồn thu nhập tiềm năng của nhiều người lao động muốn kiếm thêm. 

 

Không chỉ hỗ trợ người dùng về giải trí, Tiktok còn có chế độ bán hàng trực tiếp qua livestream - Ảnh: Didongviet

 

2.3. Thị trường đáp ứng nhu cầu lớn của người sử dụng 

Trong thời đại của sự phát triển công nghệ lên ngôi thị không khó để có thể thấy được hiệu ứng của người sử dụng smartphone lên đến hơn 90%, nhu cầu mua sắm các vật dụng có giá deal tốt của người tiêu dùng lên đến 90% thì nền tảng tiktok đang có những độc quyền siêu hot mà khiến cho người dùng tiktok đổ xô sử dụng nền tảng này kéo theo lượng người làm tiktoker bán hàng gia tăng theo đó. Cùng với đó nhu cầu giải trí, xem video theo thời lượng ngắn của người sử dụng smartphone tăng cao nên nền tảng tiktok hoàn toàn đáp ứng được những nhu cầu đó của người dùng mạng xã hội để giải trí. 

3. Tiktoker và sự lụi tàn nhanh chóng 

Không thể phủ nhận được cú xoay chuyển ngoạn mục nếu nghiêm túc sử dụng nền tảng mạng xã hội tiktok theo một cách tích cực nhưng nó cũng như là một con dao hai lưỡi vô hình nếu như chúng ta không tự làm chủ được cuộc chơi của chính mình. Suy cho cùng nếu như xây dựng giá trị thương hiệu cá nhân nhưng không biết cách giữ theo đúng giá trị tích cực thì sẽ sớm mọi thứ đều xuống nhanh chóng đến bất ngờ đến mức lụi tàn bạn không ngờ đến. Xây dựng một hình ảnh tích cực, đẹp, sạch, uy tín đó chính là bí quyết để có bảo tồn cho chính nguồn thu nhập và giá trị bản thân thương hiệu mà bạn sở hữu. 
 

Sự lùi tàn nhanh chóng của một hot tiktoker trong video vào năm 2022 - Ảnh: Báo Tuổi trẻ 

 

Kết luận 

Tiktok mang đến cho người dùng những chiếc tiktoker với nội dung sạch sẽ, giá trị và nâng cao trí tuệ nhưng đây cũng là nền tảng cũng nhiều người lợi dụng bất chấp để gia tăng mạnh mẽ độ nổi tiếng. Có thể đang có rất đông người đổ xô làm tiktoker nhưng sự lựa chọn xem và làm nghề tiktoker theo đúng nghĩa tích cực, phát triển giá trị cộng động văn minh trên mạng xã hội thì phụ thuộc vào chính mỗi người. 

 

Blogs

Continue