Phép màu có được từ nhật ký biết ơn

Nhật ký biết ơn là hành trang ghi lại thể hiện cảm xúc đối với mọi sự vật, sự việc xảy ra đối với bản thân chúng ta. Dù là chuyện tiêu cực, tích cực, dù đó là niềm vui hay nỗi buồn thì nhật ký biết ơn là lời cảm ơn của bản thân dành cho các sự kiện xảy ra vào ngày hôm đó. 

1. Tại sao phải thể hiện lòng biết ơn? 

Vì mọi thứ xảy ra đối với con người đều có lý do và là một cái duyên. Không phải ai cũng có thể gặp được người giống như ta từng gặp, cũng không phải ai cũng có cơ duyện gặp những điều xảy ra với chúng ta ngày hôm đó. Thực hiện lòng biết ơn tức là thực hiện lời cảm ơn xuất phát từ bản thân đối với mọi thứ diễn ra trong một ngày của mỗi người. Bình thường, chúng ta chỉ thường bày tỏ lời cảm ơn, sự biết ơn giữa người với người, bày tỏ sự biết ơn với những niềm vui xảy ra với ta và cáu gắt đối với thứ khiến cho chúng ta bực tức. Vậy, nếu một ngày bạn ngồi lại viết hết lời biết ơn đối với điều khiến bạn thấy buồn, thấy bực thì liệu rằng "chúng nó" có muốn làm bạn phải buồn, phải bực nữa không? 
Lòng biết ơn

Thể hiện lòng biết ơn bằng cách viết nhật ký giúp thu hút những điều tích cực - Ảnh: Internet 
 
Bạn có biết rằng điều khiến cho tâm trí của chúng ta buồn bực mỗi ngày thì càng làm vui cho tụi nó, nó cứ muốn ùn ùn tìm đến bạn để chọc ngoáy bạn. Nhưng bạn không biết là nếu như ban vui vẻ và chào đón chúng nó thì tụi nó "thấy ghét" và hiếm khi lại tìm đến bạn mà sẽ là một đối tượng khác. Vì thế, thể hiển lòng biết ơn đối với điều tích cực càng làm thu hút sự may mắn và an lành, còn biết ơn điều làm cho bản thân của chúng ta buồn và bực tức sẽ càng giúp chúng ta tránh xa được những rắc rối

2. Nhật ký biết ơn là hành trình phép màu 

Tại sao? Là bởi khi bạn thực hiện viết nhật ký biết ơn mỗi ngày tâm trí như được thanh lọc và giữ cho bạn một tâm hồn thiện lành. Bạn hãy thử đi, khi dần dần thay đổi góc nhìn về mọi thứ kể cả điều đó là xui rủi, tiêu cực nhất thì bạn cũng sẽ cảm thấy rất nhẹ nhàng mà đối diện.

2.1. Phép màu chỉ xảy ra đối với người chân thành 

Người chân thành khi thực hiện lòng biết ơn tâm trí dồn toàn lực để biết ơn những điều nhỏ nhặt nhất. Ngược lại, thì người thực hiện viết nhật ký biết ơn cho xong thì cũng không thay đổi được bất kỳ điều gì. Khi viết, cần phải tập trung và dồn toàn bộ suy nghĩ thể hiện trong từng lời nhật ký của mình, không nên để bị phân tâm, không nên để bị cảm xúc chi phối. Cũng có thể xem viết nhật ký biết ơn như hành trình thực hiện Shadow Work chấp niệm bản thân. Do đó, khi bắt đầu viết nhật ký biết ơn thì điều lưu ý quan trọng đó là viết chân thành với sự tập trung cao nhất. 

2.2. Kỷ luật để làm nên hành trình phép màu 

Mỗi ngày bạn nên viết nhật ký biết ơn để cảm ơn đến sự kiện xảy ra trong ngày đó. Vì thời gian của một ngày trôi qua khác nhau nên viết nhật ký biết ơn mỗi ngày là các nâng cao tần số, nâng cao năng lượng của bản thân. Nếu như bạn không kiên trì vả dễ nản thỉ hành trình phép màu chắc chắn sẽ không diễn ra. Trong cuốn sách "Phép màu" của Rhonda Byrne, ông còn chỉ ra chi tiết cách ghi nhật ký biết ơn mỗi ngày như thế nào để phép màu hoàn toàn có thể xảy ra đối với chúng ta. Vì thế, viết nhật ký biết ơn mỗi ngày chính là tinh thần kỷ luật mang đến phép màu. 
Viết nhật ký biết ơn mỗi ngày

Mỗi ngày viết nhật ký biết ơn để thực hiện hành trình phép màu - Ảnh: Internet 

3. Làm sao để viết nhật ký biết ơn đúng cách? 

Nhật ký biết ơn chính là hành trình phép màu đang xảy đến với bạn, viết nhật ký biết ơn đúng cách giúp bạn thực hiện điều mình thực sự mong muốn dễ dàng hơn và nhanh chóng hơn. Viết nhật ký biết ơn chăm chỉ, kỷ luật chính là chìa khóa thành công mở cánh cổng nhiệm màu. 

3.1. Thể hiện rõ ràng cảm xúc biết ơn 

Hiểu đơn giản bạn hãy bắt đầu ghi "Tôi biết ơn + sự kiện xảy ra với mình vì + lý do". Bạn cần ghi lời biết ơn rõ ràng, chi tiết bằng cả tâm trí của mình. Dù đó là biết ơn đến bất cứ ai đi chăng nữa, hay bất cứ những điều khiến bạn không vui thì cần ghi rõ chi tiết, ví dụ: 
- "Tôi biết ơn chiếc xe máy vì mỗi ngày giúp tôi đỡ mỏi chân và đi đến chỗ làm nhanh hơn." Với câu biết ơn này, nếu bạn lập lại như một thỏi quen hàng ngày thì xe máy bạn rất hiếm khi bị hỏng và ngược lại bạn mong cầu đổi xe mới tốt hơn thfi việc đó cũng đến khá là nhanh khiến bạn bất ngờ. 

3.2. Biết ơn từ những điều quen thuộc nhất 

Nhiều người khi hỏi về viết nhật ký biết ơn họ không biết phải viết gì hay bắt đầu từ đâu. Đơn giản, hãy bắt đầu từ những điều đơn giản nhất bên cạnh của bạn, biết ơn không khí, biết ơn nguồn nước, biết ơn chiếc máy tính...Không phải bạn chỉ đợi đến khi một sự kiện quá lớn xảy ra với bạn và khi đó mới thực hiện viết nhật ký biết ơn, điều đó là không đúng đối với hành trình phép màu bằng cách viết nhật ký biết ơn. 

3.3. Chuẩn bị không gian thực hiện viết nhật ký 

Không gian để viết nhật ký biết ơn cũng vô cùng quan trọng. Không gian có đủ ánh sáng, nếu có nến thơm thì càng tốt, yên tĩnh đó chính là một trong những yếu tố thu hút điều may mắn đến nhanh hơn và hành trình phép màu xảy ra cũng sớm hơn bạn nghĩ. Ngoài ra, trước khi viết nhật ký biết ơn cần chuẩn bị phần tâm và phần trí thật an yên để bắt đầu thu hút năng lượng đến với bạn


Không gian viết nhật ký biết ơn cũng quyết định quan trọng đến hành trình phép màu - Ảnh: Internet
 

Kết luận 

Nhật ký biết ơn như một chiếc giếng điều ước, nếu bạn kiên trì, thể hiện thật mãnh liệt điều bạn đang mong muốn là gì hãy ghi thật cụ thể chi tiết và bắt đầu hành trình nhật ký biết ơn phép màu của mình. 

Blogs

Continue