Có những dấu hiệu này chắc chắn bạn là người khí chất

Có bao giờ bạn đã có cảm giác bị hút hồn bởi phong thái xuất hiện của một người lạ lần đầu mình nhìn thấy hay chưa? Có bao giờ bạn cảm nhận được sự tự tin toát ra từ thần thái dù họ chưa biểu lộ bất kỳ điều gì? Đó chính là người sở hữu khí chất. 

1. Tại sao gọi là khí chất? 

Khí chất là sự tự tin không chỉ toát lên từ phong cách ăn mặc của một người, không chỉ qua cách đối nhân xử thế mà còn thông qua thần thái trên gương mặt của người đó. Nếu như bạn để ý kỹ thì thường người có khí chất họ luôn xuất hiện với phong thái đầy sự tự tin, mắt luôn có điểm đích nhìn, họ tích cực và luôn tỏa sáng theo cách riêng của chính họ mà khiến cho ai cũng phải ngắm nhìn. 
Để có thể sở hữu được khí chất cho riêng cá nhân của mình, điều đầu tiên mà bạn có thể làm ngay bây giờ đó chính là xây dựng một tâm hồn đẹp của bản thân.
 
Khí chất toát ra từ thần thái gương mặt Emma Watson

Khí chất là sự tự tin toát ra từ thần thái gương mặt và đôi mắt - Ảnh: VTV

2. Làm sao để có một tâm hồn đẹp? 

2.1. Định nghĩa tâm hồn đẹp 

Tâm hồn đẹp là tâm hồn luôn trong trạng thái vui vẻ, nhẹ nhàng với mọi việc xung quanh. Nhìn mọi vấn đề theo góc nhìn tích cực nhất và luôn co hướng giải quyết nếu có vấn đề xảy ra. Một tâm hồn đẹp còn là sự tử tế, đối nhân xử thế với những người xung quanh chân thành và dành nhiều sự yêu thương. 

2.2. Cách để có tâm hồn đẹp 

Thực hiện Shadow Work là cách giúp bạn có một tâm hồn đẹp và hình thành nên dần dần khí chất cho bản thân. Phương pháp này là phương pháp chấp niệm bản thân các mặt tối của bạn thân, nhìn nhận bản thân thông qua viết nhật ký, hội họa hay độc thoại với chính mình. Shadow Work dần dần giúp bạn cởi mở hơn trong phần tâm và trí, nâng cao tần số, năng lượng, chữa lành tâm hồn và cuối cùng hình thành nên phong thái và khí chất cho riêng của mỗi ngày phụ thuộc vào mức độ thay đổi bản thân. 

3. Dấu hiệu của người sở hữu khí chất 

Thông thường, khi ta bị thu hút bởi một người không phải họ xinh đẹp mà đơn giản là từ thần thái họ toát lên. Nếu bạn sở hữu một trong ba dấu hiệu dưới đây thì chắc chắn bạn là người có khí chất. 

3.1. Độc lập và tự tin 

Người có khí chất họ luôn độc lập và lý trí khi làm việc. Họ không phải là kiểu người phụ thuộc quá nhiều và điều gì đó, họ khéo léo và linh hoạt ứng biến xử lý tình huống điệu nghệ và đơn giản. Ở những người này chúng ta luôn nhìn thấy sự quyết đoán, mạnh mẽ và tự tin từ ánh mắt và bước chân. Biến cái khó thành cái đơn giản, điềm tĩnh xử lý giải quyết. 


Độc lập và luôn tự tin đó chính là dấu hiệu của người khí chất - Ảnh: The House of Wellness 

3.2. Tư duy tích cực 

Khi bạn ở gần những người này bạn sẽ không bao giờ cảm thấy họ mệt mỏi, hay chán nản hiện lên trên gương mặt. Họ luôn nhìn nhận vấn đề theo lối tích cực, năng lượng của họ luôn tràn đầy và cảm giác như họ luôn cho bạn một điểm tựa an toàn.

3.3. Khả năng linh hoạt sử dụng ngôn từ 

Bản thân của người có khí chất họ biết cách sử dụng ngôn từ và khéo léo trong vấn đề giao tiếp ứng xử với những người xung quanh. EQ của người sở hữu khí chất thường khá cao nên họ dễ thu hút đối tượng giao tiếp dễ dàng. Sự linh hoạt ngôn từ này có được đó chính là một phần đến từ tri thức và thông qua phương pháp Shadow Work. 
Tự tin giao tiếp thể hiện người sở hữu khí chất

Linh hoạt và khéo léo sử dụng ngôn từ trong giao tiếp là dấu hiệu của người có khí chất - Ảnh: Penketh Group

Kết luận 

Sở hữu khí chất cho riêng bản thân mỗi người không hề đơn giản, để xây dựng hình tượng riêng cho bản thân, có được khí chất thu hút cần phải chấp niệm, rèn luyện và phát triển mạnh mẽ bản thân. Do đó, khí chất chính là loại vũ khí bí ẩn đặc biệt mà khi đã sở hữu bạn sẽ luôn chiến thắng trong mọi tình thế khó khăn. 

Blogs

Continue