Bạn thân khác giới ư? Mình sợ...

Trong một buổi cà phê chiều, Mem và đứa bạn thân của mình nói đủ thứ chuyện trên đời. Chợt vô tình, con bạn thân của Mem mới hỏi một câu "Mày tin có tình bạn khác giới không?". Mem mới bảo "Mày tin à?", nó nhìn vào mắt Mem mà nhẹ nhàng gục đầu. 

Để hỏi Mem trả lời sao cho câu hỏi đó ư? Đương nhiên là KHÔNG TIN. Vì sao hả? 

1. Tình bạn thân khác giới? Đó chắc chắn là điều không thể 

Sẽ chẳng bao giờ mà không nào xảy ra những giây phút cảm nắng hay chút rung động trong mối quan hệ tình bạn thân khác giới. Dù bạn có đang trong một mối quan hệ bạn thân khác giới, đang rất tốt đẹp và chưa bao giờ nghĩ đến chuyện cả hai nảy sinh tình cảm cho nhau thì đó cũng chỉ là hiện tại của cảm xúc của bạn. Chỉ là vấn đề thời gian bạn nhận thức được rằng " Hình như mình đã rung động với nó mất rồi". 

 

Tục ngữ Việt Nam có một câu Mem thấy quả thật không sai "Lửa gần rơm, lâu ngày cũng bén". Bạn nghĩ mà xem giữa một đứa con trai và người con gái, đi chơi chung với nhau, có chuyện buồn cũng ở bên nhau, an ủi động viên nhau, có chuyện vui cũng không ngại giờ khuya gọi nhau nghe và cũng không ngại khó bỏ lại mọi thứ để bên cạnh đứa bạn thân của mình. Thử mà nói đứa con gái nào mà không bị rung động bởi những hành động đó. 

Cho nên, trong một mối quan hệ bạn khác giới, một trong hai rung động với đối phương thì đó không còn là tình bạn thân nữa mà chính tại khoảnh khắc đó là tình yêu. 

2. Bạn thân khác giới là tình bạn nguy hiểm nhất 

Mem sợ nhất trong tất cả mối quan hệ bạn bè của mình chính là bạn thân khác giới. Càng thêm sợ hơn nữa khi biết người yêu của mình lại có một cô bạn thân từ nhỏ đến bây giờ. Đối với góc nhìn của Mem, bạn thân khác giới như là "núi lửa ngầm" không biết khi nào sẽ phun trào. Đó chính là mối hiểm nguy khiếp sợ nhất đang đe dọa mối quan hệ tình yêu của cả hai người. 

 

Đương nhiên rằng, khi trong một mối quan hệ yêu đương, Mem thích là người duy nhất được người yêu mình quan tâm bên cạnh những người anh yêu thương, càng muốn người yêu của mình dành nhiều thời gian cho cả hai đứa. Nghe có vẻ ích kỷ nhưng mà Mem không thích người yêu của mình dành quá nhiều sự quan tâm hay những hành động ấm áp hoặc là thời gian đi chơi hay thậm chí các buổi đi chơi có mặt của cô bạn thân từ thơ ấu của anh. Vì đơn giản phái nữ chúng ta luôn tồn tại tính ghen đặc trưng, dù rằng Mem biết giữa anh và cô bạn thời thơ ấu của mình không đi quá mức giới hạn nhưng suy cho cùng tính nữ ghen của mình lại vô hình nổi dậy mỗi khi mình bắt gặp người yêu của mình tươi cười với người bạn thân khác giới của anh ấy.  

 

Vậy nên, trong mối quan hệ yêu đương chính thức nếu người con trai không đủ sự quan sát và tinh tế nhận ra được bất thường khi có sự xuất hiện của cô bạn thân của mình thì không sẽ không lâu đâu mối quan hệ yêu đương của cả hai cũng nhanh chóng kết thúc chỉ vì lý do "tại cô bạn thân của anh". 

3. Nói không với tình bạn thân khác giới 

Mem biết là nhiều bạn đang có những mối quan hệ bạn thân khác giới cực tốt cho đến khi một trong cả hai hoặc cả hai có hạnh phúc hôn nhân riêng của mình. Nhưng thật sự điều đó có thể xảy ra vì cả hai đều tinh tế quan sát và đặt ranh giới khi hẹn hò người khác. Ngược lại, đa số phần đông hiện nay không nhiều cặp không thể tiếp tục chỉ vì lý do bạn thân khác giới của mình. Vậy làm cách nào để không luống sâu vào mối quan hệ bạn thân khác giới? 

3.1. Đặt ra ranh giới giữa bạn và người bạn khác giới 

Những bạn thuộc tuýp người hướng ngoại thường sẽ xu hướng có hành động vô tình thân mật, tạo cảm giác sự gần gũi cho đối phương. Các câu chuyện kể hay những lời tâm sự hay những sở thích chung vô tình làm cho bạn và đối phương trở thành đôi bạn thân lúc nào không hay. Lời khuyên của Mem dành cho bạn đó là hạn chế sự thân thiết quá mức, cũng như hạn chế sự quan tâm quá mức cần thiết để không làm cho cả hai hiểu lầm cảm xúc của mình. 

3.2. Hạn chế dành thời gian tâm sự cho nhau 

Đứa bạn thân của Mem mà Mem nhắc đến ở đầu bài viết này cũng vì thường xuyên dành thời gian tâm sự với bạn khác giới mà cả hai thành bạn thân khác giới và sâu dần thì một trong hai đã tỏ tình với người còn lại để tiến tới tình yêu. Việc cả hai dành cho nhau quá nhiều thời gian để tâm sự, chia sẻ theo Mem đánh giá như là quãng thời gian mà cả hai đang tìm hiểu đối phương vậy. Lâu dần thấy hợp và muốn tiến tới tình yêu thôi. Do đó, tốt nhất để không muốn có mối quan hệ là tình bạn thân khác giới thì không nên ở cạnh nhau quá nhiều, dành thời gian chia sẻ tâm sự với nhau. Đó là một trong các cách tốt nhất để bạn không dính vào rắc rối của tình bạn thân khác giới. 

 

Dù sao mối quan hệ bạn bè hay mối quan hệ tình yêu cũng xuất phát từ con tim, thật khó để lý trí tỉnh táo nhưng nếu bạn không phải là người thích những mối quan hệ tình bạn thân khác giới có thể tham khảo số mẹo nhỏ Mem giới thiệu bên trên để gìn giữ mối quan hệ dài lâu của mình nhé.
  

MEM

 

Blogs

Continue