Bạn là loài cú đêm thông minh

Cụm từ "Night Owl" chỉ về những con cú đêm chăm chỉ hoạt động năng suất vào buổi đêm. Đối với loài cú đêm, ban đêm như là địa bàn hoạt động, là miếng mồi ngon cho tụi cú đêm chiếm lĩnh thị trường hoạt động. Nên vậy nhiều người lựa chọn là những con cú đêm thay vì là những chim sâu dậy sớm. 

1. Cú đêm và những câu chuyện về loài cú 

Vào thời điểm khi màn đêm buông xuống, cú đêm bắt đầu hoạt động tìm kiếm địa bàn béo bở cho mình. Loài cú được nhận xét là những con vật tinh quái và ưa thích sự mạo hiểm khi công cuộc tìm kiếm những thức ăn ngon làm ấm bụng của mình. Ban đêm, loài cú hoạt động như một cỗ máy làm việc không biết mệt mỏi và chúng nó yêu thích công cuộc khám phá thế giới về đêm. 

1.1. Loài người có con "cú đêm" trong người 

Khi màn đêm bắt đầu dần chiếm lấy hết bầu trời thì không chí có loài cú đêm thật sự hoạt động mà khi đó con người cũng hòa mình vào thế giới của chính họ. Con cú đêm trong người họ như được trỗi dậy một cách mạnh mẽ và họ đi tìm công cuộc mạo hiểm của cá nhân mình. Họ yêu lấy từng giây từng phút trôi qua của bạn thân trong thế giới màn đêm, họ như tìm điểm bản ngã của họ khi đồng hồ điểm đến giờ đêm và trong họ như tồn tại sẵn dòng máu của loài cú đêm thích chinh chiến thách thức vào màn đêm. 
Cú đêm và con người

Hoạt động làm việc về đêm là những biểu hiện của loài "cú đêm" - Ảnh: Internet 

 
Nhìn nhận thực tế khách quan thì hội "chim sâu dậy sớm" xem những loài "cú đêm" là kẻ đi chuyên săn mồi đánh lén còn hội "cú đêm" lại cho rằng "chim sâu dậy sớm" như những chú ong chăm chỉ tìm mật giữa ban ngày, không có sự khác biệt. 

1.2. Ban đêm là thời điểm cho những "ranh ma" trỗi dậy 

Để cho loài cú có thể săn bắt những con mồi ngon vào ban đêm thì trước hết chúng nó phải là những "con quỷ mưu mô". Chúng nó thông minh và biết cách lựa chọn nắm bắt thời cơ để ra tay hành động, chúng nó không làm việc một cách vô tổ chức và ồ ạt. Và loài người làm việc vào ban đêm cũng vậy, họ thông minh sắp xếp công việc hiệu quả nhất, họ không làm theo cảm hứng, không làm theo những gì máy móc hay là những điều như đã lập trình sẵn có. Họ tự biết cách khéo léo chỉn chu theo từng mục đích hành động mà họ sẽ làm trong buổi tối muộn. 

1.3. Khi giờ đêm là giờ điểm hoạt động lý tưởng và năng suất 

Nhìn vào những con cú đêm hoạt động ban khuya chúng nó luôn ngập tràn sự tự tin, mạnh mẽ và năng lượng đến bất ngờ. Còn giờ đó những "chim sâu dậy sớm" đã đi ngủ để lấy sức tái tạo năng lượng cho ngày mai. Cú đêm như những kẻ chực chờ giải tỏa năng lượng để lấy những miếng mồi ngon và chất lượng. Cũng như những con người cú đêm, họ đợi khi màn đêm buông xuống lúc đó sẽ là thời điểm họ tỏa sáng theo cách riêng của họ. 
Ban đêm là thời điểm hoạt động lý tưởng của cú đêm

Hội người yêu thích làm việc ban đêm chính hiệu là "cú đêm" - Ảnh: Internet 

2. "Cú đêm" có thực sự thông minh như bạn nghĩ?

Có đấy. Loài cú đêm được nhiều đánh giá là loại động vật sở hữu trí thông minh cao. Tụi nó biết cách hành động, biết xây dựng chiến lược và cũng hiếu chiến khi về đêm. Và đối với hội người thích làm việc về đêm thì cũng thuộc top người sở hữu IQ cao hơn so với "chim sâu dậy sớm" . Tại sao? 

2.1. Sở hữu trí sáng tạo hơn người 

Nhiều "cú đêm" làm việc vào ban đêm lại sở hữu khả năng sáng tạo và nhạy nội dung thông tin mới cực kỳ tốt. Họ có những suy nghĩ táo bạo và khác người so với những "chim sâu dậy sớm" do đó mà hội cú đêm luôn tạo cho người ta một cảm giác ý tưởng mới mẻ và đầy bất ngờ. 
Sự sáng tạo của những cú đêm thường rất đặc biệt

Người "cú đêm" thường sở hữu sức sáng tạo đặc biệt - Ảnh: Internet 

2.2. Thời điểm hoạt động năng suất nhất của bộ não 

Khi bộ não chạm đến ngưỡng hoạt động hiệu quả hết năng suất khi đó giới hạn của những ý tưởng không còn là điều gì khó khăn, nhất là khi bộ não của loài cú đêm hoạt động hết năng suất vào ban đêm thì những ý tưởng như thế được hình thành độc đáo và khác người hơn so với những chim sâu dậy sớm. Vì vậy, mà nhiều người thường có xu hướng thích làm việc vào ban đêm hơn là ban ngày là như thế. 

3. Tác hại đáng kinh ngạc của những loài cú đêm thích làm việc 

Mặc dù ban đêm là loài cú hoạt động làm việc mạnh mẽ nhưng suy cho cùng những người cú đêm thích làm việc vào ban đêm thì có xu hướng là dễ uể oải và mất năng lượng dễ dàng. Sự thật đằng sau đáng kinh sợ của người thích làm cú đêm mà bạn cần nên biết. 

3.1. Dễ nổi nóng 

Tác hại đầu tiên nếu bạn là người thuộc hội cú đêm là dễ cáu những người xung quanh. Vì thường để có buổi làm việc ban đêm hiệu quả và năng suất tốt thì hội này cần phải có đủ thời gian tái tạo năng lượng, nhưng nếu không có đủ thì những con cú đêm như trỗi dậy tính cáu nóng gay gắt với người xung quanh

3.2. Hay quên 

Bộ óc phải làm việc ban đêm, khi đó những hoạt động thải độc của nội tạng cũng đang bắt đầu hoạt động, điều này khiến choi lượng năng lượng của con người gia tăng nhiều hơn làm cho bộ não chúng ta thường có xu hương quên đi những sự kiện sắp đến xảy ra mà không hay biết. 
Cú đêm dễ là người hay quên

Những người có cuộc sống "cú đêm" là người hay quên - Ảnh: Internet 

3.3. Ảnh hưởng tâm lý 

Hội cú đêm mặc dù làm việc cực kỳ hiệu qua vào ban đêm nhưng chúng nó vẫn là đứa hay bị ảnh hưởng đến tâm lý nhiều nhất. Nếu như không biết sắp xếp thông minh vào lấp đầy những khoảng trống thời gian thì thế giới kết nối nội tâm vô hình hình thành trong suy nghĩ và não hoạt động theo hướng tiêu cực nhiều hơn. Nghĩa là, thường vào ban đêm con người chúng ta sẽ suy nghĩ và nhớ lại những điều xay ra không tốt đẹp, lý do khi đó thế giới nội tâm chỉ có chúng ta kết nối với rtaam trí nên vô hình chung xuất hiện lại những cuộn phim chiếu chậm của quá khứ làm ta phải hồi ức. Do vậy, thế giới của người cú đêm dễ ảnh hưởng đến tâm lý hơn so với những "chim sâu dậy sớm". 

Kết luận 

Dù cho bạn thuộc hội "chim sâu dậy sớm" hay "cú đêm" thì chắc chắn rằng bạn cũng sẽ tỏa sáng theo cách riêng của bản thân mình, sở hữu trí thông minh, sáng tạo theo chính cá nhân của mỗi người đang sở hữu. Đừng ép mình vào là con "chim sâu dậy sớm" hay là một "cú đêm" tinh quái bạn nhé! 

Blogs

Continue