3 dấu hiệu đặc biệt của tình yêu đích thực

03/06/2020 04:56
Tình yêu đích thực có điểm gì khác biệt so với tình yêu thuần tuý?
Tình yêu luôn tuyệt vời, đó là điều chúng ta không bao giờ có thể bàn cãi. Dẫu biết đôi khi sẽ có bế tắc, có nỗi buồn hiện hữu nhưng nếu bạn thật sự bước vào một mối tình đích thực, những điều sau đây sẽ mãi mãi được duy trì. Về mặt tinh thần, tình yêu đích thực sẽ sống mãi với thời gian. “Cái chết, sự đổ vỡ, ly dị và bất kể là điều gì cũng không thể phá hủy được tình yêu đích thực” – chuyên gia tư vấn tình cảm Heather Kristian Strang chia sẻ.
Có một số cảm giác và trải nghiệm sẽ tiếp tục tồn tại dù bạn đang bước qua giai đoạn nào đi chăng nữa, cụ thể là sự quan tâm, tinh thần vui vẻ và tin tưởng lẫn nhau. Trong khi các mối quan hệ thuần túy có thể làm bạn cảm thấy khó chịu với những mặt hạn chế của đối phương, tình cảm thật sự sẽ giúp bạn và người ấy cố gắng cải thiện từng ngày để có thể trở nên tuyệt vời nhất trong mắt người còn lại. Hơn hết, khi chạm đến sự chân thành, bạn sẽ sẵn lòng chia sẻ mọi điều, dù cho chúng không hoàn toàn tuyệt vời nhưng trong thâm tâm bạn vẫn muốn mở lòng mình cho người ấy.
1. BẠN LUÔN MUỐN DÀNH ĐIỀU TỐT NHẤT CHO CẢ HAI
Hai trong số các yếu tố quan trọng của tình yêu đích thực chính là niềm hy vọng và sự hào hứng. Bạn sẽ có nhu cầu chia sẻ mong muốn và mục tiêu cá nhân cho đối phương. Đặc biệt, sự thành công của người ấy dần tác động đến bạn và bạn tin rằng đó sẽ là thứ gia vị tuyệt vời cho mối quan hệ của mình. Bạn sẵn sàng sát cánh cùng họ, hỗ trợ họ hết mình trong những dự án riêng vì bạn biết, công việc của họ cũng là điều bạn cần lưu tâm đến. Vậy nếu lỡ cả hai không thể bước tiếp với nhau trên cùng một con đường thì sao? Chẳng sao cả, vì lúc ấy bạn vẫn sẽ tin tưởng đối phương và cầu mong những điều tốt đẹp sẽ đến với họ, thay vì ghét bỏ và xa lánh.
3 dấu hiệu đặc biệt của tình yêu đích thực
2. BẠN TRÂN TRỌNG ĐỐI PHƯƠNG
Khi xác định được đó là tình yêu đích thực, bạn sẽ thấy cả mình và đối phương đều không còn quá tỏ ra bảo vệ ý kiến cá nhân. Cái tôi dần được thu bé lại và cả hai bắt đầu học cách lắng nghe. Hơn ai hết bạn biết rằng, đây không phải thời điểm để mình “lấy uy” nữa và quan trọng nhất chính là sự thấu hiểu. Vì sau tất cả, sự tin tưởng bạn dành cho họ quá lớn và chúng nghiễm nhiên có thể thuyết phục được bạn rằng hoặc họ đến cuối cùng sẽ hiểu được thành ý của mình, hoặc họ đủ khả năng nhận ra điều gì tốt nhất. Cho dù có rời xa nhau, sự tôn trọng vẫn ở đấy. Bạn vẫn tự hào khi ai đó hỏi về họ và cũng giống như bạn, người ấy cũng thế.
3 dấu hiệu đặc biệt của tình yêu đích thực
3. BẠN MUỐN CHIA SẺ MỌI THỨ CỦA MÌNH CHO NGƯỜI ẤY
“Tình yêu đích thực vốn dĩ là mối quan hệ giữa hai người bạn thân thiết không thể tách rời” – Chuyên gia tình yêu Nora DeKeyser quan niệm. Tất thảy mọi điều trong cuộc sống đều được bạn chia sẻ cho “người bạn thân” của mình, từ những mẫu chuyện ngẫu nhiên, tin tức bạn cập nhật được đến chuyện phiền muộn bạn vô tình gặp phải. Mọi chuyện hoàn toàn bình thường nếu sau khi chia tay bạn vẫn muốn tâm tình cùng họ, đó là dấu hiệu của một tình bạn vĩnh cửu.
3 dấu hiệu đặc biệt của tình yêu đích thực
Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE
BÀI TRƯỚC ĐÓ
Người chở gạch

Người chở gạch

Bao giờ cũng thế, tâm sự giữa ba và con trai luôn khó nói nhưng khi thấu hiểu thì lại bền lâu.
BÀI KẾ TIẾP